Giới thiệu giáo trình điện tử cơ bản - Actech

Hiện nay, các trang thiết bị điện tử đang trở thành một thành phần quan trọng trong cuộc sống hiện đại. Nhắc tới điện tử, người ta có thể hình dung tới những trang thiết bị thiết yếu của cuộc sống hàng ngày như cái đài, cái tivi...cho đến các sản phẩm có hàm lượng chất xám cao trong đó như các hệ thống máy vi tính, các hệ thống vệ tinh, các thiết bị điều khiển từ xa,... 
Có thể nói, điện tử đã dần chiếm lĩnh gần như toàn bộ các lĩnh vực của cuộc sống. Tuy nhiên có một điều cơ bản mà tất cả các trang thiết bị điện tử đều dựa trên sự phát triển từ những linh kiện cơ bản nhất như điện trở, tụ điện, cuộn cảm, điốt, transitor,... Đó chính là nền tảng phát triển của các linh kiện điện tử hiện nay cũng như các trang thiết bị hiện đại.

điện tử cơ bản


Trong phần này, tôi sẽ đề cập tới các khái niệm cơ bản nhất của điện tử cơ bản bao gồm nói cụ thể về các linh kiện như tụ điện, cuộn cảm, điện trở, transitor ở khía cạnh thực tế ứng dụng. Nó sẽ thực sự hữu ích cho các bạn có thể hiểu và sử dụng các linh kiện này một cách thuần thục trong những ngày đầu bỡ ngỡ làm quen với lĩnh vực điện tử. Để giúp các bạn có được kiến thức về điện tử cơ bản, trung tâm Actech đã nghiên cứu và tạo ra nội dung bao gồm 10 bài học:

Kiến thức điện tử cơ bản cần nắm vững

Bài 1: Nguồn một chiều
Bài 2: Điện từ trường
Bài 3: Nguồn xoay chiều
Bài 4: Đồng hồ vạn năng
Bài 5: Điện trở - tụ điện
Bài 6: Cuộn dây – Biến áp
Bài 7: Đi ốt – Transistor
Bài 8: Mạch khuếch đại
Bài 9: Mạch ổn áp nguồn
Bài 10: Mạch tạo dao động
Bài 11: Mosfet – Thuristor

giới thiệu về điện tử cơ bản
Với các bài học có đề cập chủ yếu tới khía cạnh thực tiễn của các linh kiện, các cách sử dụng và một số phương pháp kiểm tra thông qua sử dụng mạch điện tử cơ bản nên để nắm vững được các khái niệm này, các bạn nên dành thời gian chuẩn bị một số các linh kiện cơ bản và một số các thiết bị đo lường đơn giản như đồng hồ đo, mỏ hàn, và một số các phụ kiện khác đi kèm. Điều này sẽ thực sự có ích để chúng ta có thể nắm được một cách nhanh nhất các kiến thức có liên quan tới lĩnh vực điện tử. Các địa chỉ có thể tìm mua linh kiện tại Việt Nam hiện nay cũng đã tương đối phổ cập mà chủ yếu là chợ trời (Hà nội), 78 Hàng trống (Hà nội) hoặc chợ Nhật Tảo (tại thành phố Hồ chí minh) cũng như nhiều nơi khác tại các tỉnh thành trong cả nước.

Thiết bị đo dùng cho điện tử cơ bản

Sau khi chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ, các bạn có thể đọc theo hướng dẫn của tài liệu, tự kiểm tra lại mình theo các câu hỏi trong phần câu hỏi đánh giá tại mỗi chương nhằm nắm vững kiến thức, đồng thời lắp đặt hoặc thiết kế một số mạch điện tử theo các sơ đồ mạch hiện có. Sau khi lắp ráp, các bạn có thể tự mình kiểm tra các mạch đã có. Trong trường hợp có trục trặc, hãy dùng kiến thức của mình để giải thích và tự hiệu chỉnh lại mạch. Trong trường hợp không thể, các bạn có thể trực tiếp liên hệ với trung tâm đào tạo điện tự động hóa Actech để trao đổi, hỏi đáp thắc mắc.


Chia sẻ ngay với bạn bè bài viết này
Facebook Pinterest StumbleUpon Delicious Reddit Digg Email Delicious

Bài viết xem nhiều nhất

 

CÔNG TY CP ĐT - TĐH ACTECH

Địa chỉ: Đường Văn Tiến Dũng - Đình Quán - Từ Liêm - Hà Nội

Điện thoại: 043.786.0256

Phone:

Fax:

E-mail: actech.edu.vn@gmail.com

HỆ THỐNG ĐÀO TẠO ACTECH - HN

Địa chỉ: Đường Văn Tiến Dũng - Đình Quán - Từ Liêm - Hà Nội

Điện thoại: 043.786.0256

Phone: 0989.033.444

Fax:

E-mail: actech.edu.vn@gmail.com

XƯỞNG CƠ KHÍ ACTECH

Địa chỉ: Số 4 ngõ 28 phố Minh Khai - Quận Hai Bà Trưng - Hà Nội

Điện thoại: 0976.777.214

Phone:

Fax:

E-mail: kiempv.actech@gmail.com